CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ TỔ CHỨC SINH HOẠT KỶ NIỆM 107 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2017) VÀ GIAO LƯU VỚI ĐƠN VỊ KẾT NGHĨA - TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY HIỆU CÙNG ĐOÀN SINH VIÊN THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG

  • PDF.InEmail

Căm phẫn trước sự bóc lột cùng cực của chủ nghĩa tư bản cuối thế kỷ XIX, nhất là ở nước Mỹ, ngày 8/3/1899, tại hai thành phố Chicagô và New York (Mỹ) đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nữ công nhân ngành dệt may đòi tăng lương, giảm giờ làm. Các cuộc đấu tranh đã có tiếng vang lớn, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới.

Trước sự lớn mạnh của phong trào phụ nữ trên thế giới, năm 1910, Hội nghị Quốc tế Phụ nữ với 17 nước tham dự được tổ chức ở Copenhagen (Thủ đô Ðan Mạch), đã quyết định lấy ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi các quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Từ đó, ngày 08/3 hàng năm trở thành ngày Hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng và thực hiện quyền nam, nữ bình đẳng.

 Để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hòa bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng nữ của hai đơn vị, ngày 08/3/2017, tại Biển Rạng, Núi Thành, Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức sinh hoạt Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2017) và giao lưu với đơn vị kết nghĩa Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Tam Trà) cùng Đoàn giáo sinh thực tập sư phạm tại Trường.

Mở đầu buổi sinh hoạt, đại diện hai trường và Đoàn giáo sinh thực tập sư phạm đã thể hiện tinh thần giao lưu đầy thân ái, tình cảm qua ba trò chơi: Kéo co, Cướp cờ và Chuyển bóng về đích. Các đội chơi đã tham gia đầy nhiệt tình, chơi hết mình tạo nên không khí sôi nổi, đoàn kết, gắn bó trong buổi sinh hoạt.

pn1

pn2

Các đội tham gia trò chơi Kéo co

Tại buổi sinh hoạt, cô Hoàng Thị Phương Chiên – Trưởng ban Nữ công của Trường THPT Nguyễn Huệ đã ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đánh đuổi ngoại xâm giành lại nền độc lập, tự chủ cho đất nước.

Nhân ngày 08/3, thầy Nguyễn Hữu Thiện – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ và thầy Lê Văn Thạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu thay mặt cho Chi bộ, Ban Giám hiệu và các thầy giáo hai trường đã tặng hoa chúc mừng cho nữ là trưởng các tổ chức đoàn thể của hai đơn vị và đại diện nữ giáo sinh thực tập sư phạm. Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiện đã có những phát biểu nhằm biểu dương những thành tích mà nữ cán bộ, viên chức, lao động và  sinh viên đã đạt được trong thời gian qua đồng thời hi vọng trong thời gian tới, các cán bộ nữ của hai trường, các nữ giáo sinh thực tập sư phạm sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong gia đình, nhà trường và xã hội.

pn3

Đại diện lãnh đạo hai trường tặng hoa cho nữ cán bộ GV – NV và SVTT

 Buổi sinh hoạt còn là dịp để hai đơn vị kết nghĩa thể hiện tình gắn kết, tạo điều kiện cho CB- GV-NV của hai trường gặp gỡ, tâm sự và giao lưu, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các giáo sinh thực tập được trải nghiệm hoạt động ngoài giờ lên lớp, hiểu hơn về phong trào của nhà trường.

pn4

Thầy Nguyễn Hữu Thiện thay mặt CB, GV, NV Trường THPT Nguyễn Huệ tặng 5.000.000 đồng cho Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu

pn5

Thầy Lê Văn Thạnh thay mặt CB, GV, NV Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu

tặng quà cho Trường THPT Nguyễn Huệ

Buổi sinh hoạt đã để lại nhiều cảm xúc khác nhau trong lòng mỗi người. Đặc biệt là đối với các nữ CB-GV-NV, cảm thấy mình được quan tâm, được trân trọng trong mắt của phái mạnh, đây cũng là dịp để động viên họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm của người phụ nữ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

                                                                                                    Ảnh và bài: Thùy Trang


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 44 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2061337

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS