THPT NGUYỄN HUỆ VỚI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TOÀN TỈNH LẦN THỨ VIII VÀ CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH HỌC SINH TRUNG HỌC

  • PDF.InEmail

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 29/3 đến 31/3/2016 đã khép lại. Đây là một sân chơi 4 năm được tổ chức một lần, là nơi để học sinh phổ thông thể hiện tài năng, trí tuệ và sức khỏe của mình trong lĩnh vực thể thao.

Đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần này, trường THPT Nguyễn Huệ tham gia thi đấu 3 nộii dung đó là điền kinh, bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ.

Kết quả qua 3 ngày thi đấu, các VĐV Trường THPT Nguyễn Huệ đã phấn đấu hết mình, dưới sự dẫn dắt của các HLV, mỗi đội đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực để đạt thành tích cao nhất.

Môn Điền kinh, VĐV Trần Thanh Vỹ (12/2) với nội dung chạy tốc lực 100 mét nam đã cán đích đầu tiên, đem về HCV đầu tiên, mở ra một triển vọng mới cho nội dung chạy 200 mét nam. Đúng như dự kiến, sáng 30/3, VĐV Trần Thanh Vỹ tiếp tục tham gia chạy tốc lực với cự ly 200 mét và đã vinh quang dành HCV thứ hai. Cùng với thành tích của Thanh Vỹ, VĐV Đinh Thị Phương Thảo (10/1) trong 2 ngày 30 và 31/3 đã tham gia 2 nội dung: nhảy cao và nhảy xa nữ. Với 2 nội dung trên, Phương Thảo đã dành 2 HCB cho môn Điền kinh, góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

Đối với môn Bóng chuyền nữ, sau khi vượt qua vòng loại với kết quả thắng nữ PTDT nội trú tỉnh Quảng Nam 2:0, thắng nữ THPT Nguyễn Thái Bình 2:0, thua nữ THPT Tiểu La 0:2, xếp vị thứ Nhì Bảng B, Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ vào tứ kết với tinh thần quyết tâm cao, đã thắng nữ THPT Hùng Vương (Nhất bảng A) với tỷ số 2:1, dành quyền vào bán kết. Tại vòng bán kết, nữ THPT Nguyễn Huệ gặp nữ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là một trận đấu đầy cam go, trước lối phòng thủ, bọc lót rất tốt và tấn công sắc bén của các nữ cầu thủ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, các cầu thủ nữ THPT Nguyễn Huệ đã phải hạ quyết tâm, tranh giữ từng pha bóng, kết quả sau cùng: nữ THPT Nguyễn Huệ đã dành chiến thắng trước nữ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với tỷ số 2:1. Vào chung kết, nữ THPT Nguyễn Huệ gặp lại đối thủ cùng bảng: nữ THPT Tiểu La. Xác định THPT Tiểu La là đội bóng mạnh của giải nhưng các cầu thủ nữ THPT Nguyễn Huệ đã thể hiện sự kiên cường, quyết tâm cao. Kết quả trận chung kết, nữ THPT Nguyễn Huệ thua nữ THPT Tiểu La với tỷ số 1:3, dành HCB.

Đối với Bóng chuyền nam: các cầu thủ THPT Nguyễn Huệ đã để lại ấn tượng mạnh đối với hàng ngàn khán giả và các đội bạn tại Hội khỏe Phù Đổng lần này. Đội nam THPT Nguyễn Huệ xếp cùng Bảng B với các đội nam THPT Nguyễn Thái Bình và THPT Lê Quý Đôn. Trong các trận đấu vòng loại bảng, THPT Nguyễn Huệ đã thắng tuyệt đối nam THPT Nguyễn Thái Bình 2:0, THPT Lê Quý Đôn 2:0, dẫn đầu Bảng B. Vào vòng bán kết, nam THPT Nguyễn Huệ thắng nam THPT Thái Phiên (Bảng A), tỷ số 2:0, dành quyền vào chung kết. Tại vòng chung kết, nam THPT Nguyễn Huệ gặp lại đối thủ cùng bảng: nam THPT Nguyễn Thái Bình. Ở trấn chung kết này, theo quy định, 2 đội sẽ thi đấu qua 5 hiệp. THPT Nguyễn Thái Bình đã ra sân với quyết tâm cao để dành Cúp vàng, vì vậy họ đã rất cố gắng, thể hiện rõ nhất là ở hiệp thứ 2. Hiệp 1, THPT Nguyễn Huệ thắng, qua hiệp 2, THPT Nguyễn Thái Bình đã gỡ hòa với tỷ số 1:1. Tuy vậy, Đội nam THPT Nguyễn Huệ vẫn thể hiện được “đẳng cấp” của mình. 2 hiệp tiếp theo, trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên nhà, Đội Bóng chuyền nam THPT Nguyễn Huệ đã thắng áp đảo nam THPT Nguyễn Thái Bình với tỷ số 3:1 và dành Cúp Vô địch chung cuộc.

Sau trận đấu, BTC Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII đã đánh giá cao năng lực thi đấu của các VĐV THPT Nguyễn Huệ và đang lựa chọn một số lượng không nhỏ VĐV của THPT Nguyễn Huệ để tập huấn, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX sắp đến tổ chức tại Nghệ An và Thanh Hóa. Nếu được chọn vào đội tuyển của tỉnh, hy vọng các VĐV THPT Nguyễn Huệ sẽ góp phần không nhỏ để mang lại vinh quang cho Quảng Nam trên đấu trường quốc gia.

hkpd2

hkpd1

Đội Bóng chuyền nam THPT Nguyễn Huệ nhận HCV, Cờ và Cúp vô địch tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII

hkpd3

Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ nhận HCB, tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII

Song song với Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII, trong 4 ngày từ 28 đến 31/3/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam tổ chức Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh học sinh trung học” năm học 2015 - 2016 dành cho học sinh THCS và THPT. Em Hoàng Lê Thanh Tùng lớp 10/1 Trường THPT Nguyễn Huệ (đạt giải Nhất tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh” cấp trường) đã tham gia Cuộc thi. Tại Cuộc thi này, với khối THPT, Ban Tổ chức xếp các trường có thí sinh dự thi vào 2 bảng, một bảng dành cho các trường THPT miền núi và các trường PTDT nội trú (16 đơn vị đăng ký dự thi), một bảng dành cho các trường THPT đồng bằng và các trường THPT chuyên (34 đơn vị đăng ký dự thi). Mỗi thí sinh dự thi bắt thăm tại chỗ một đề tài trong số các đề tài Ban Tổ chức đưa ra, sau đó có một thời gian ngắn để thí sinh tự chuẩn bị và trình bày, trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Em Hoàng Lê Thanh Tùng đã bắt thăm đề tài Facebook is becoming extremely popular. What are the advantages and disadvantages of facebook?” (Facebook đang trở nên rất phổ biến. Những ưu điểm và nhược điểm của facebook là gì?). Với đề tài trên, Thanh Tùng đã chuẩn bị tốt bài dự thi của mình và trình bày mạch lạc. 3 câu hỏi Ban Giám khảo đặt ra, Thanh Tùng cũng đã trả lời nhanh và rất đạt yêu cầu. Kết quả chung cuộc, Hoàng Lê Thanh Tùng - một học sinh lớp 10 - của Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt giải Nhì của Cuộc thi. Tại bảng của các trường đồng bằng và THPT chuyên, giải Nhất thuộc về em Trần Thị Xuân Trâm, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Văn Dư, 2 giải Nhì thuộc về em Hoàng Lê Thanh Tùng (THPT Nguyễn Huệ) và em Dương Thị Hoài Phương (lớp 12 chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm).

av0

            Em Hoàng Lê Thanh Tùng (thứ nhất bên trái) nhận phần thưởng giải Nhì

         tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh học sinh trung học toàn tỉnh năm học 2015 - 2016                                                    

Có thể nói, “ra quân” lần này, các học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã có quyết tâm để đạt những thành tích cao và các em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong các kết quả trên, chúng ta thấy có bóng dáng của những người thầy, người cô với tư cách là các “Huấn luyện viên” đã qua bao ngày miệt mài huấn luyện, bồi dưỡng cho các em để các em vững vàng bước vào những cuộc đọ sức thi tài này.

Cộng với những kết quả đạt đạt được tại Kỳ thi Olympic 24/3 tỉnh Quảng Nam (THPT Nguyễn Huệ có 15 học sinh dự thi và đã đạt 2 HCB và 7 HCĐ), năm học 2015 - 2016 này, Trường THPT Nguyễn Huệ đã có một mùa bội thu, khẳng định bước tiến đáng kể trong quá trình dạy - học và tổ chức các hoạt động giáo dục khác, góp phần viết thêm những trang truyền thống đẹp của nhà trường. Kết quả trên cũng đã làm tăng thêm niềm tin yêu của học sinh, của các bậc phụ huynh và của xã hội đối với ngôi trường mang tên Người Anh hùng áo vải Nguyễn Huệ./.

                                                                  Bài và Ảnh: Nguyễn Hữu Thiện, Tường Vi


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 22 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2055437

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS