THPT NGUYỄN HUỆ ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI NGÀY KHAI TRƯỜNG

  • PDF.InEmail

Hoà chung không khí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI thành công tốt đẹp, sáng ngày 05/9/2015, Trường THPT Nguyễn Huệ long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015-2016.

Về dự Lễ Khai giảng cùng nhà trường có ông Nguyễn Tri Ấn, Bí thư Huyện ủy Núi Thành; đại diện các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể của huyện, các công ty, doanh nghiệp có quan hệ mật thiết và hỗ trợ nhà trường trong những năm qua như Huyện đoàn Núi Thành, Hội Chữ thập đỏ, Công an huyện, Công an Khu Kinh tế mở Chu Lai, Bảo hiểm Xã hội huyện, Bưu điện Núi Thành, Đài Truyền thanh Truyền hình Núi Thành, UBND xã Tam Hiệp, Trường Cao đẳng Nghề Chu Lai - Trường Hải, đại diện Ngân hàng VietcomBank, các công ty bảo hiểm Bảo Việt, PJICO, Công ty Thái Việt - SWINELINE, Hiệu sách Núi Thành...

Về phía nhà trường, có NGƯT Nguyễn Hữu ThiệnBí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, các thầy giáo Lương Minh Vương, Trần Văn Ánh - Phó Hiệu trưởng, thầy giáo Lương Văn Long - Chủ tịch Công đoàn, thầy giáo Nguyễn Minh Thảo - Bí thư Đoàn trường, anh Trần Văn Thương - Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện cha mẹ học sinh của 29 lớp và hơn 1330 học sinh toàn trường đã về dự lễ.

a1

Ông Nguyễn Tri Ấn - Bí thư Huyện ủy Núi Thành, về dự ngày khai giảng năm học mới

Mở đầu chương trình là lễ đón 457 học sinh lớp 10 mới được xét tuyển vào trường. 11 thầy cô giáo chủ nhiệm Khối 10 được nhà trường lựa chọn trong số các thầy cô giáo của 3 bộ môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh đã cùng các thành viên của lớp dần tiến về trước lễ đài qua lời giới thiệu của 2 MC Mai Văn Định và Nguyễn Thị Kim Luyến. Lễ đón học sinh lớp 10 đã để lại ấn tượng đẹp đối với các thành viên mới của THPT Nguyễn Huệ.

0

2

3

Lễ đón học sinh lớp 10 mới được xét tuyển vào nhà trường

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới hát về quê hương, về ngày khai trường được các em trong đội văn nghệ nhà trường thể hiện xuất sắc, tạo niềm hứng khởi để thầy và trò bước vào một năm học mới đầy hứa hẹn.

5

4

Các tiết mục văn nghệ do các em trong đội văn nghệ nhà trường thể hiện

Lễ Chào cờ toàn trường hát Quốc ca được thể hiện nghiêm trang, hùng tráng, đây là một nét mới trong Lễ Khai giảng lần này. Sau nghi thức chào cờ, thầy giáo Lương Minh Vương - Phó Hiệu trưởng, thay mặt lãnh đạo nhà trường lên đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi toàn ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

7

Thầy giáo Lương Minh Vương - Phó Hiệu trưởng, đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi toàn ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

Khai giảng năm học mới 2015 - 2016 cũng là thời điểm Trường THPT Nguyễn Huệ tròn 15 năm xây dựng và phát triển. Vì những lý do riêng nên nhà trường không tổ chức thành một ngày hội kỷ niệm 15 năm thành lập trường. Tuy vậy, trong Diễn văn khai giảng năm học mới, NGƯT Nguyễn Hữu Thiện - Hiệu trưởng nhà trường cũng đã cô đọng được quá trình phát triển 15 năm của Trường THPT bán công Núi Thành - THPT Nguyễn Huệ. Bài diễn văn có đoạn:

“Từ năm học 2000 - 2001 nhà trường bắt đầu đi vào hoạt động với tên gọi Trường THPT bán công Núi Thành. Chặng đường bán công trải qua hơn 9 năm vất vả gian truân. Từ những ngày đầu khi mới hình thành, nhà trường vẫn chưa có một cơ ngơi ổn định. Và rồi, HTX nông nghiệp Tam Hiệp (nơi trường đóng chân hiện nay) được chọn làm nơi yên vị của nhà trường. Với hơn 9 năm ấy, những người thầy, người cô, những cán bộ, nhân viên của nhà trường đã phải gồng mình cõng trên vai sứ mệnh của hơn 9 thế hệ học sinh mà các em là những người “chưa bằng chị bằng em”, hầu hết khi các em vào trường đều yếu về năng lực học tập, nhiều em chưa thật tốt về hạnh kiểm. Chính trước những thử thách ấy, lãnh đạo cùng tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường đã phải vất vả để giữ cho nề nếp nhà trường ổn định, vừa dạy vừa dỗ các em, vừa chung tay góp sức, chắt chiu để phát triển CSVC nhà trường, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Có thể nói, đây là một thời kỳ vô cùng khó khăn của nhà trường.

            Từ năm học 2009 - 2010, Trường THPT bán công Núi Thành cùng với 7 trường THPT bán công khác trên toàn tỉnh được chuyển đổi loại hình sang trường công lập, với tên gọi mới: Trường THPT Nguyễn Huệ. Với loại hình mới, nhà trường có khởi sắc hơn, tuy nhiên chất lượng đầu vào của học sinh vẫn là vấn đề thời sự của nhà trường, vì hầu hết các năm học, trường nằm trong số các trường có điểm tuyển sinh đầu vào thấp nhất tỉnh. Đội ngũ thầy cô giáo nhà trường lại tiếp tục phát huy trách nhiệm của những “kỷ sư tâm hồn” với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” để tiếp tục kiên trì nhẫn nại dìu các em tiến lên từng bước một.

... Xin được cảm ơn các thế hệ thầy cô, các thế hệ học trò của nhà trường với 10 năm đầu ấy đã đồng sức đồng lòng, kề vai sát cánh vượt qua thời kỳ gian khó, góp mồ hôi công sức, góp những viên gạch hồng để cùng xây nên một THPT Nguyễn Huệ, tạo nền móng cho nhà trường của những năm tiếp theo.

... Trong những năm gần đây, dù phải sống trên vùng cát nhưng không thể để cát lún chân mình, bằng sự nỗ lực phấn đấu không mệt mõi của thầy và trò, trường đã có nhiều cố gắng vươn lên để từng bước khẳng định mình. Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ đã luôn ý thức rằng: phải vượt qua khó khăn thử thách để vươn lên với bạn bè... Trong hành trình mười lăm năm ấy, trường đã đào tạo và đưa tiễn hơn 7000 học sinh vào đời. Đội ngũ thầy cô giáo nhà trường có quyền tự hào về mình vì tất cả đã đi lên từ vô vàn những khó khăn thiếu thốn nhưng đã thắp sáng bao khát vọng đẹp của bao thế hệ học trò.

Giờ đây THPT Nguyễn Huệ đang tạo một diện mạo mới cho mình trên tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm đổi mới toàn diện nhằm ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh”.

Nối tiếp truyền thống và tinh thần vượt qua khó khăn thử thách của 15 năm hình thành và phát triển, bước vào năm học mới 2015 - 2016, nhà trường xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện là:“Quyết tâm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo; phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của thầy cô giáo để nâng cao chất lượng giáo dục; giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục giá trị sống, giáo dục tính tích cực học tập và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tinh thần mỗi người làm một việc tốt. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và các hoạt động khác, tiếp tục đưa nhà trường tiến lên về mọi mặt”.

8

NGƯT Nguyễn Hữu Thiện - Hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn khai giảng năm học mới

9

Các Thầy cô giáo găn bó trong quá trình phát triển 15 năm thành lập với nhà trường trong buổi giao lưu năm học mới

Tiếng trống khai trường đã vang lên giục giã, những chùm bong bóng bay của 29 lớp mang theo những dòng chữ “Chào mừng năm học mới 2015 - 2016”, “Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học mới”... tỏ rõ ý chí của thầy và trò muốn bay cao, bay xa hơn, làm cho Trường THPT Nguyễn Huệ ngày càng vươn lên về mọi mặt.

1

13

NGƯT Nguyễn Hữu Thiện - Hiệu trưởng nhà trường, đánh hồi trống khai trường cho năm học

Em Nguyễn Thị Mỹ Tơ, học sinh lớp 10/2 đã thay mặt tất cả học sinh toàn trường nói lên tâm sự của các em trong ngày khai trường, mong muốn một năm học các em thật nhiều cố gắng để không phụ lòng mong đợi của cha mẹ, thầy cô.

Trước thềm năm học mới, thầy Lương Văn Long thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của trường phát động thi đua, kêu gọi mọi thành viên trong nhà trường phát huy tinh thần thi đua yêu nước để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được các chỉ tiêu đã đề ra.

Phần cuối buổi lễ là phần trao học bổng và xe đạp cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Chi hội Khuyến học, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng nhiều học bổng có giá trị. Chi hội Khuyến học của trường đã xét 34 học sinh được nhận học bổng và 6 học sinh được nhận xe đạp trong ngày đầu của năm học mới. Các đơn vị, cá nhân đã trao học bổng cho các em lần này là: UBMTTQVN huyện Núi Thành, Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường, Công ty Thái Việt - SWINELINE Quảng Nam, Ngân hàng VietcomBank, gia đình chị Lê Thị Ngọc Yến (phụ huynh lớp 11/3), gia đình cô giáo Nguyễn Thị Bình (giáo viên của trường). Ngoài ra, trong ngày đầu năm học mới, trường cũng đã nhận được một số suất học bổng của các tổ chức, cá nhân dành cho các em học sinh nghèo hiếu học. Nhà trường sẽ xét để trao các học bổng này cho các em trong một thời điểm khác thích hợp.

11

12

Đại diện Công ty Thái Việt - SWINELINE Quảng Nam, Ngân hàng VietcomBank, trao học bổng cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới

10

Chi hội Khuyến học nhà trường, trao tặng cho 6 học sinh nhận xe đạp đầu năm học mới

Không khí tươi vui, ấm áp tình người của ngày khai trường đã tạo một luồng sinh khí mới để thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ phấn khởi, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Hy vọng rằng đây là một năm học đầy hứa hẹn đối với thầy và trò toàn trường./.

         Tin và ảnh: TRẦN VĂN CHƯƠNG - NGUYỄN LƯƠNG GIANG


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 19 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2047156

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS